Đăk Kôi – Những cung bậc cảm xúc!

[Nhật ký chuyến đi từ thiện]

17/5/2012 – xã Đăk Kôi – huyện Kon Rẫy. 

LO LẮNG. Đó là cảm giác luôn hiện hữu trước chuyến đi. Không phải lo vì đường sá khó đi, so với đường vào xã Măng Buk hay Ngọc Tem của huyện Kon Plong thì đường đi vào xã Đăk Kôi – huyện Kon Rẫy lần này khá dễ đi nên chúng tôi đã lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển. Lo là vì các món quà dành tặng cho các em học sinh Mầm non và Tiểu học ít quá. Khi đi mua thì tay xách nách mang, thùng này thùng nọ chất đầy nhà, nhưng khi chia ra cho các điểm trường thì không bao nhiêu. Thật chẳng khác nào hạt muối bỏ biển. Cái lo nữa đó là lần đầu tiên thực hiện theo mô hình của nhóm CTXH Gánh hàng xén (Hà Nội) – tập trung vào đối tượng chính là trẻ Mầm non và học sinh Tiểu học – nên chúng tôi hơi bỡ ngỡ, chưa nhiều kinh nghiệm trong khâu tổ chức. Thêm phần nữa khi nghe tình hình trên huyện Kon Rẫy đang không được ổn định khiến chúng tôi đã nghĩ đến phương án hủy chuyến đi. Nhưng kế hoạch đã lên, các em nhỏ trên đó đang đợi chờ nên chúng tôi quyết định vẫn đi như đã định.

PHẤN KHỞI. Nhờ vào sự trợ giúp của mạng xã hội Facebook, diễn đàn sinhvienkontum.com, webblog metgoila.wordpress.com mà chương trình của chúng tôi đã nhận được khá nhiều sự quan tâm, ủng hộ và đăng ký tham gia của các bạn tình nguyện viên. Đang trong tâm trạng không vui khi hạng mục Mũ bị bỏ qua khi số tiền hiện tại không đủ để mua thì Ku Bo (Yamaha Vĩnh Thịnh) đã bất ngờ ủng hộ 500 cái Mũ cho chương trình lần này. Đúng là vui mừng hết biết. Bên cạnh đó, khả năng ngoại giao và tài năng trấn lột của anh Nguyễn Văn Thịnh đã được phát huy vào giờ G. Bạn bè vẫn tiếp tục ủng hộ vật chất khi chương trình chuẩn bị được tiến hành.

SUNG SỨC. Giật mình khi nghe tiếng các em học sinh ở điểm trường chính – trường Tiểu học Đăk Kôi hò hét, trong khi tôi với anh Nguyễn Văn Thịnh đang vội vàng trao đổi chương trình đi với thầy Hiệu trưởng Nguyễn Tiên Phong. Hóa ra là cô bé Lê Loan đang tổ chức trò chơi cho các em ngay khi vừa mới đặt chân tới trường Tiểu học. Đúng như các chị trong nhóm Gánh hàng xén có nhận xét: Tụi trẻ Tây Nguyên thật sung sức, chúng đi đến đâu là tổ chức trò chơi cho các em học sinh đến đó. Với việc chia thành 04 nhóm để đi đến các điểm trường thôn, các nhóm nhanh chóng nhận quà tặng và triển khai ngay lập tức với tinh thần của  I love Kontum. Hihi!

HẠNH PHÚC. Những cái nhìn còn e dè, nhát gừng của các em khi vừa mới tiếp xúc với chúng tôi đã thay thế cho những tiếng cười giòn giã, nhưng tiếng hét bật lên vì sung sướng mỗi khi chúng tôi tổ chức các trò chơi. Các em lần lượt hát tặng chúng tôi rất rất nhiều bài hát, có em tuổi Mầm non còn đọc cả thơ cho chúng tôi nghe nữa. Thật hạnh phúc khi nhìn chúng vô tư đùa giỡn, ăn ngon lành từng chiếc bánh, viên kẹo, uống một hơi hết ngay hộp sữa. Và cũng chợt chạnh lòng khi cô giáo Mầm non chia sẻ: Đã lâu lắm rồi chúng mới được uống sữa…!

VUI TƯƠI. Đó là cảm xúc xuất hiện ngay từ khi chúng tôi đặt chân đến đây cho đến lúc ra về. Các thầy cô giáo rất nhiệt tình tạo điều kiện và giúp chúng tôi thực hiện chương trình. Mặc dù các món quà không có giá trị nhiều nhưng dường như đó không phải là vấn đề quan trọng vì tấm lòng của chúng tôi đáng giá hơn rất nhiều khi mà các thầy cô giáo có tâm sự: Có thể nói đây là lần đầu tiên khi có một Đoàn các bạn trẻ đến với nơi khó khăn này. Không riêng gì các em học sinh mà các thầy cô cũng rất vui mừng và phấn khởi.

Lo lắng; Phấn khởi; Sung sức; Hạnh phúc; Vui tươi những cung bậc cảm xúc đã khiến cho chúng tôi – những thành viên tham gia chuyến từ thiện – không khỏi phải lưu luyến khi chia tay các em học sinh và thầy cô với một lời nhắn sẽ quay trở lại nơi này…

(Mũ và Bánh – một trong những món quà dành tặng các em)

547066_243951732387810_100003189550801_424460_138907046_n.jpg

IMG_0764.jpg

(Chơi trò chơi cùng các em)

IMG_0778.jpg (Các em rất mạnh dạn hát tặng nhiều bài hát cho chúng tôi)

574742_412617458760343_100000362762129_1345555_1062643444_n.jpg (Trao quà cho các em)

576914_243955992387384_100003189550801_424578_600476650_n.jpg

(Tặng bình lọc nước cho các điểm trường)

IMG_0700.jpg (Những đồ dùng học tập rất sáng tạo)

IMG_0795.jpg

(Và đây là món lời chúng tôi nhận được trong chuyến đi này – đó là Nụ cười hạnh phúc của các em)

534802_412619545426801_100000362762129_1345596_2029369410_n.jpg

Và đây là ê-kíp thực hiện chương trình.

[Ê-kíp I love Kontum thực hiện]

[Lã Chí An]

One thought on “Đăk Kôi – Những cung bậc cảm xúc!

  1. Thật vui khi được nhìn thấy những gương mặt trẻ trung, đầy nhiệt huyết của các bạn Metgoila và nhóm 1+, được thấy những nụ cười, ánh mắt đầy niềm vui của các em nhỏ Đăk Koi.
    Cảm ơn các bạn về những bài viết và hình ảnh rất sống động nhé!
    Chúc cả nhóm chân cứng đá mềm. Rất nhiều em bé đang mong chờ các bạn đấy!

Trả lời

